W : Worth (ความรู้ที่มีคุณค่าที่จะเรียนรู้)
- วิเคราะห์มาตรฐาน/ตัวชี้วัด จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้ (K)
ด้านทักษะ (P)
ด้านเจตคติ (A)
W : Way (เส้นทางนำไปสู่ความรู้)
- ใบความรู้
- สื่อ Power point
S : Success (สำเร็จ , บรรลุ)
- ประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน
สังเกตจากการทำกิจกรรม
การทำแบบฝึกหัด
สังเกตพฤติกรรมรายบุคคล
บทบาทครู
1. P : Plan การวางแผน กำหนดมาตรฐาน/ตัวชี้วัด จุดประสงค์การเรียนรู้ ในด้านของความรู้ ทักษะ และจิตวิทยาศาสตร์
2. M : Management การจัดการชั้นเรียน
3. E : Evaluation การประเมิน
บทบาทนักเรียน
1. Design การออกแบบ ประกอบด้วย
- กิจกรรม/ภาระงาน
-
การวิเคราะห์คุณภาพกิจกรรมภาระงาน
- ศึกษาหาความรู้
2. Learning การเรียนรู้ ประกอบด้วย
- กำหนดจุดหมาย
- ทางเลือกในการเรียนรู้
- ปฏิบัติการเรียนรู้
- การสรุป วิพากย์
- การประยุกต์
3.
Assessment ประกอบด้วย
- การตรวจสอบกิจกรรม
- การประเมินตนเองจากกิจกรรม
- ทบทวนกลวิธีในการเรียนรู้
- แสวงหาความรู้เพิ่มเติม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น