WWS Model


WWS Model

W : Worth (ความรู้ที่มีคุณค่าที่จะเรียนรู้)
     - วิเคราะห์มาตรฐาน/ตัวชี้วัด จุดประสงค์การเรียนรู้
            ด้านความรู้ (K)  
            ด้านทักษะ (P) 
            ด้านเจตคติ (A)
W : Way (เส้นทางนำไปสู่ความรู้)
      - ใบความรู้
      สื่อ Power point
S : Success (สำเร็จ บรรลุ)
     - ประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน
             สังเกตจากการทำกิจกรรม
             การทำแบบฝึกหัด
             สังเกตพฤติกรรมรายบุคคล
บทบาทครู
    1. P : Plan การวางแผน กำหนดมาตรฐาน/ตัวชี้วัด จุดประสงค์การเรียนรู้  ในด้านของความรู้ ทักษะ และจิตวิทยาศาสตร์
    2. M : Management การจัดการชั้นเรียน
    3. E : Evaluation การประเมิน
บทบาทนักเรียน
    1. Design การออกแบบ ประกอบด้วย
       - กิจกรรม/ภาระงาน
       - การวิเคราะห์คุณภาพกิจกรรมภาระงาน
       - ศึกษาหาความรู้
2. Learning การเรียนรู้ ประกอบด้วย
       - กำหนดจุดหมาย
       - ทางเลือกในการเรียนรู้
       - ปฏิบัติการเรียนรู้
       - การสรุป วิพากย์
       - การประยุกต์
3. Assessment ประกอบด้วย
       - การตรวจสอบกิจกรรม
       - การประเมินตนเองจากกิจกรรม
       - ทบทวนกลวิธีในการเรียนรู้
       - แสวงหาความรู้เพิ่มเติม




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น